Sunday, April 28, 2024 1:41 am

VIDUTHALAI REVIEW : தரமான வெற்றிமாறன் படம் விடுதலை படத்தின் முழு விமர்சனம் இதோ !

spot_img

தொடர்புடைய கதைகள்

‘STR 48’ படத்திற்காக இயக்குனர் தேசிங் பெரியசாமிக்கு சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் வாழ்த்து !

இயக்குனர் தேசிங் பெரியசாமி தனது வெற்றிகரமான அறிமுகமான 'கண்ணும் கண்ணும் கொள்ளையடித்தால்'...

பருத்திவீரன் பட சர்ச்சைக்கு அமீர்க்கு சப்போர்ட் செய்த நந்தா பெரியசாமி !

இயக்குநர்கள் சசிகுமார், சமுத்திரக்கனியைத் தொடர்ந்து பருத்திவீரன் பிரச்சனையில் தயாரிப்பாளர் அமீருக்கு ஆதரவாகப்...

ஜிகர்தண்டா டபுள் எக்ஸ் படத்தின் ஓடிடி ரீலிஸ் தேதி இதோ !

கார்த்திக் சுப்பராஜின் சமீபத்திய, விமர்சன ரீதியாகப் பாராட்டப்பட்ட, திரையரங்குகளில் வெளியாகும், ஜிகர்தண்டா...

முகன் ராவின் ஜின் படத்திலிருந்து வெளியான குட்டிமா பாடல் இதோ !

முகன் ராவின் ஜின் படத்தின் தயாரிப்பாளர்கள் குட்டிமா என்ற முதல் சிங்கிள்...
- Advertisement - Join NewsTIG WhatsApp Group
- Advertisement -

வெற்றி மாறன் இயக்கத்தில் உருவாகியுள்ள ‘விடுதலை’ திரைப்படம் இரண்டு பாகங்களாக உருவாகியுள்ளது, முதல் பாகம் இந்த வாரம் மார்ச் 31-ஆம் தேதி வெளியாகும் என அறிவிக்கப்பட்டுள்ளது. மேலும், 2 மணி நேரம் 30 நிமிடங்கள் ஓடக்கூடிய ‘ஏ’ படத்தின் தணிக்கை செய்யப்பட்டுள்ளது. தணிக்கையில் ‘விடுதலை 1’ படத்திற்கு வெட்டுக்கள் எதுவும் இல்லை, ஆனால் இயக்குனர் இரண்டு காட்சிகளில் பல கெட்ட வார்த்தைகளை பயன்படுத்தியுள்ளார், மேலும் அவற்றை தணிக்கை குழு முடக்கியது. இது வெற்றி மாறனின் மற்றொரு ராப் படம் என்று தெரிகிறது, அதனால்தான் படத்திற்கு சென்சார் போர்டில் இருந்து ‘ஏ’ கிடைத்துள்ளது.

ஜெயமோகன் எழுதிய ‘துணைவன்’ நாவலை அடிப்படையாகக் கொண்டு உருவாகியுள்ள ‘விடுதலை’ படத்தில் சூரி மற்றும் விஜய் சேதுபதி முக்கிய வேடங்களில் நடித்துள்ளனர். இப்படத்தில் பிரபல நகைச்சுவை நடிகர் ஹீரோவாக மாறும் போது சூரி இளம் போலீஸ்காரராக நடிக்கிறார், மேலும் படத்திற்கான அவரது கடின உழைப்பு படத்தின் மேக்கிங் வீடியோ மூலம் வெளியாகியுள்ளது. ‘விடுதலை பார்ட் 1’ படத்தின் மேக்கிங் வீடியோவில் சூரி சில அபாயகரமான ஸ்டண்ட் செய்வதைக் கண்டார், மேலும் நடிகர் படத்தைப் பற்றி நம்பிக்கையுடன் இருக்கிறார். விஜய் சேதுபதி வில்லனாக நடிக்கிறார், மேலும் அவரது பாத்திரம் நிகழ்ச்சி திருடராக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

இளையராஜா இசையமைத்துள்ள பாடல்கள் மற்றும் விளம்பர வீடியோக்கள் படத்திற்கு பெரும் எதிர்பார்ப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளன, மேலும் படத்தின் முன்பதிவு இடங்கள் முழுவதும் வலுவாக உள்ளது. ‘விடுதலை 1’ திரையரங்குகளை நீட்டிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது, மேலும் வெற்றி மாறனின் மற்றொரு வலுவான படத்தைப் பார்க்க ரசிகர்கள் ஆர்வமாக உள்ளநிலையில் இப்படத்தின் விமர்சனம் இதோ

பெருமாள் வாத்தியார் (விஜய் சேதுபதி) மக்களுக்காக ஒரு தனி படை அமைத்து அரசாங்கத்தை எதிர்த்து போராடும் போராளி. இவரை பிடிக்க ‘ஆபரேஷன் கோஸ்ட் ஹன்ட்’ என்ற பெயரில் ஒரு தனி படை அமைத்து விஜய் சேதுபதியை பிடிக்க அவரது கிராமத்தை முகாமிட்டுள்ளனர், காவலர்கள். காவலர்களில் ஒருவராக இருக்கும் சூரி தனது பணியில் சந்திக்கும் இன்னல்கள் & அவமானங்களை கடந்து எப்படி சாதிக்கிறார் என்பதே படத்தின் கதை.

விடுதலை – பகுதி 1 1987 இல் அமைக்கப்பட்டது, மேலும் இது ஜெயமோகன் சிறுகதையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இதயத்தில், இது ஒரு அண்டர்டாக் கதை. நடிகர்களில் பெரிய பெயர் விஜய் சேதுபதி (அவர் இங்கு ஒரு வகையான கேமியோ தோற்றத்தில் இருக்கிறார், மேலும் அவர் பாகம் 2 இல் அதிகம் காணப்படுவார்), ஆனால் இது குமரேசன் என்ற புதிய போலீஸ்காரரான சூரி கதாபாத்திரத்தின் பரிமாணத்தைப் பற்றியது. வெற்றிமாறனின் மிகப்பெரிய வெற்றி, நடிகர் சூரி இருந்த 25-ஒற்றைப்படை ஆண்டுகளாக வேறு யாரும் பார்க்காத குணங்களை சூரியில் பார்த்ததுதான். வெற்றிமாறன் நல்லவர், அப்பாவித்தனம், உதவியற்ற தன்மை, தன்னம்பிக்கையின்மை, விரக்தி மற்றும் நடிகரால் முன்வைக்கக்கூடிய உள் ஒழுக்க நெறிமுறை ஆகியவற்றைக் காண்கிறார். (உதாரணமாக, குமரேசன், ஒரு மேலதிகாரிக்கு “மன்னிக்கவும்” என்று சொல்லும் நபர் அல்ல, அவர் தண்டனையிலிருந்து தப்பிக்க வேண்டும், குறிப்பாக அவர் எந்த தவறும் செய்யவில்லை என்று தெரிந்தால்.) இயக்குனரின் எழுத்தை உள்வாங்கி முழுவதுமாக வழங்குவதன் மூலம் வெற்றிமாறனின் உள்ளுணர்வை சூரி திருப்பிச் செலுத்துகிறார். உறுதியான செயல்திறன். பெரும்பாலான நேரங்களில், அவர் “நடிப்பதாக” தெரியவில்லை. அவர் தான். அவருடைய குமரேசன் நம் கண்ணும் காதுமாக மாறுகிறார், ஏனென்றால் அவரைப் போலவே (ஆரம்பத்தில்), நாமும் இந்த உலகத்திற்கு வெளியே இருப்பவர்கள்.


எனவே, இந்த உலகம் என்ன? இது தென் தமிழ்நாட்டின் மலைப்பகுதிகளில் அமைக்கப்பட்ட ஒரு குறிப்பிட்ட இடமாகும், ஆனால் இது “வளர்ச்சியை” ஊக்குவிக்கும் மற்றும் சுரங்க உள்கட்டமைப்பில் முதலீடு செய்ய மெகா நிறுவனங்களை அழைக்கும் மாநிலத்தின் நுண்ணிய வடிவமாகும். எல்லா வளர்ச்சியும் தவறானதா என்பது பற்றி ஒரு சிக்கலான வாதம் உள்ளது, ஆனால் படம் அதற்குள் வரவில்லை. விடுதலை – பகுதி 1 மிகவும் எளிமையான நல்ல-கெட்ட நிலையில் செயல்படுகிறது. “கெட்டவர்கள்” என்பது மக்கள் படை என்ற கிளர்ச்சிக் குழுவின் தலைவர்களைப் பிடிக்க அமைக்கப்பட்ட சிறப்புப் படையாகும். இவர்கள்தான் நல்லவர்கள். உள்ளூர் மக்களுக்கும் உள்ளூர் சுற்றுச்சூழலுக்கும் ஏற்படும் செலவு காரணமாக, அரசாங்கத்தின் வளர்ச்சி முயற்சிகளுக்கு எதிராக அவர்கள் வன்முறை வழிகளை நாடுகிறார்கள். யார் பேசுகிறார்கள் என்பதைப் பொறுத்து, மக்கள் படை உறுப்பினர்கள் நக்சலைட்கள் அல்லது புரட்சியாளர்கள் அல்லது பயங்கரவாதிகள். அணித்தலைவர் விஜய் சேதுபதி கதாபாத்திரத்தின் பெயரைக் கவனியுங்கள். அது பெருமாள், அதாவது கடவுள். யாரும் அவரைப் பார்க்கவில்லை, இன்னும் அவர் எல்லா இடங்களிலும் இருக்கிறார், எல்லாவற்றையும் ஒழுங்கமைக்கிறார். பெயர் பொருந்துகிறது.


வெளியாட்கள் எப்படி உள் ஆளாகிறார்கள்? ஒரு குற்றமற்றவன் எப்படி ஞானம் பெறுகிறான்? அரசால் பரப்பப்படும் பிரச்சாரத்தையும் ஊடகங்களால் பரப்பப்படும் தளர்வான பேச்சையும் உண்மையிலிருந்து பிரிக்க ஒருவர் எவ்வாறு கற்றுக்கொள்கிறார்? வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், உண்மையான “நல்லவர்களை” உண்மையான “கெட்டவர்களிடமிருந்து” எவ்வாறு வேறுபடுத்துவது? இறுதியாக, துப்பாக்கியை ஆரம்பத்தில் பயப்படும் ஒரு மனிதன் எப்படி துப்பாக்கியை வைத்திருப்பான்? அதாவது: “கோழை” எப்படி “ஹீரோ” ஆவான்? இவைதான் விடுதலையை உந்துவிக்கும் கேள்விகள் – குமரேசனை அவை வடிவமைக்கும் விதம் தான் வரும் வயது கதையின் ஒட்டுமொத்த வளைவு. அவரது தாய்க்கு அவர் எழுதிய குரல்வழிக் கடிதங்கள் அவருடைய மனநிலையைப் பற்றி நமக்குத் தெரியப்படுத்துகின்றன, மேலும் அவரைச் சுற்றியுள்ள அனைவரும் – நல்லவர்கள் மற்றும் தீயவர்கள், தூய்மையானவர்கள் மற்றும் ஊழல்வாதிகள் – ஒரு வகையான ஆசிரியர் அல்லது “வாத்தியார்” ஆகிறார்கள். (இது, விஜய் சேதுபதி கேரக்டருக்குப் பயன்படுத்தப்படும் மரியாதைக்குரிய வார்த்தையாகும்.)

குமரேசனின் காதல் ஆர்வமும் (பவானி ஸ்ரீ நடித்த பாப்பா) அவருக்கு ஏதோ ஒன்றைக் கற்றுக்கொடுக்கிறது – நீங்கள் மனிதர்களை நம்ப வேண்டும் என்பது அவர்கள் உள்ளே இருக்கும் வெளிப்புற உடைகள் அல்லது சீருடைகளால் அல்ல. உணரும் இந்த தருணம் (குமரேசனுக்கு) மிகவும் அற்புதமானது, மேலும் இந்த வரிகளில் மீதமுள்ள காதல் பாடலும் எழுதப்பட்டிருக்க வேண்டும் என்று எனக்கு ஆசையாக இருந்தது. பாப்பாவும் குமரேசனும் சந்திக்கும் விதம் சூப்பர். இது தற்செயலானது. விலங்குகள் மற்றும் (அடுத்து) மனிதர்கள் இரண்டிலும் இந்த வகையான கொடூரமான உலகத்தை இது காட்டுகிறது. ஆனால் இந்த காதல் கோணத்தின் மீதி – இரண்டு தேவையற்ற இளையராஜா எண்களால் முட்டுக்கட்டை – ஆழமாக தோண்டவில்லை. எந்தப் படத்திலும், எந்தக் காதல் கதையிலும் இருக்க முடியும் என்பது போன்ற உணர்வு இந்தப் பாடல் நீண்டுள்ளது. இந்த உறவின் தீவிரத்தை நாம் உண்மையில் உணரவில்லை, இது குமரேசனின் காட்சிகளுடன் பாப்பாவின் காட்சிகளை இணைக்கும் கிளைமாக்ஸில் முக்கியமானது.

விடுதலை ஒரு தகுதியான, பார்க்கக்கூடிய திரைப்படம். வெற்றிமாறன், இந்த கட்டத்தில், ஒரு மட்டத்தில் சுவாரஸ்யமான எதையும் செய்ய இயலாது. ஆனால் மோசமான விஷயத்தைப் பொறுத்தவரை, விசாரணையை மீண்டும் நினைத்துப் பார்க்காமல் இருக்க முடியாது, இது உண்மையிலேயே சிறந்த திரைப்படம். விடுதலை ஏன் அந்த அளவுக்கு உயர்ந்து நிற்கவில்லை? ஒன்று, படம் மிகவும் இறுக்கமாக திருத்தப்பட்டதாக உணர்கிறது. காட்சிகள் சுவாசிக்கவில்லை. உதாரணமாக, ஒரு டீனேஜ் பட்டியல் சாதிப் பெண் கொல்லப்படும் ஒரு பிட் உள்ளது. காட்சி-விளக்கம் தெரிவிக்கும் அளவுக்கு அதன் அலைகள் உணரப்படவில்லை. உயர் அதிகாரிகள் மற்றும் குமரேசன் தவிர, போலீஸ்காரர்கள் பெயர் தெரியாத கூட்டம். ரயில் விபத்தின் நீண்ட, ஒற்றை-ஷாட் கவரேஜ் போன்ற தொழில்நுட்ப சாதனையைப் பெறும்போது கூட, சோகத்தால் பாதிக்கப்பட்டவர்களைப் பற்றி நாம் உணருவதை விட, அந்த ஷாட்டைப் பார்த்து நாம் ஆச்சரியப்படுகிறோம். (படத்தின் மிகச்சிறந்த ஒளிப்பதிவு ஒரு காட்டில் இரண்டு மனிதர்களுடன் தொடங்கும் ட்ரோன் ஷாட் ஆகும். இயற்கையின் பரந்த தன்மையுடன் ஒப்பிடும்போது, ​​இரண்டு மனிதர்கள் பூச்சிகளைப் போல முக்கியமற்றவர்களாக மாறும் வரை கேமரா உயர்ந்து கொண்டே இருக்கிறது – பெருமாள் போன்ற ஒருவரின் இயல்பு மனிதகுலத்தின் பேராசையிலிருந்து காப்பாற்ற முயற்சிக்கிறது.)

இந்த அவசர உணர்வு காரணமாக, நாம் ஏற்கனவே அறியாத சமூக-அரசியல் புள்ளிகளைப் பெறுவதில்லை, அது நம்மை அநாகரீகமாகக் காட்டக்கூடும்.

- Advertisement -

சமீபத்திய கதைகள்