Sunday, April 14, 2024 8:01 pm

திரிஷா நடித்த ராங்கிபடத்தின் விமர்சனம் இதோ

spot_img

தொடர்புடைய கதைகள்

‘STR 48’ படத்திற்காக இயக்குனர் தேசிங் பெரியசாமிக்கு சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் வாழ்த்து !

இயக்குனர் தேசிங் பெரியசாமி தனது வெற்றிகரமான அறிமுகமான 'கண்ணும் கண்ணும் கொள்ளையடித்தால்'...

பருத்திவீரன் பட சர்ச்சைக்கு அமீர்க்கு சப்போர்ட் செய்த நந்தா பெரியசாமி !

இயக்குநர்கள் சசிகுமார், சமுத்திரக்கனியைத் தொடர்ந்து பருத்திவீரன் பிரச்சனையில் தயாரிப்பாளர் அமீருக்கு ஆதரவாகப்...

ஜிகர்தண்டா டபுள் எக்ஸ் படத்தின் ஓடிடி ரீலிஸ் தேதி இதோ !

கார்த்திக் சுப்பராஜின் சமீபத்திய, விமர்சன ரீதியாகப் பாராட்டப்பட்ட, திரையரங்குகளில் வெளியாகும், ஜிகர்தண்டா...

முகன் ராவின் ஜின் படத்திலிருந்து வெளியான குட்டிமா பாடல் இதோ !

முகன் ராவின் ஜின் படத்தின் தயாரிப்பாளர்கள் குட்டிமா என்ற முதல் சிங்கிள்...
- Advertisement - Join NewsTIG WhatsApp Group
- Advertisement -

ராங்கியில் ஒரு கட்டத்தில், த்ரிஷாவின் தையல் நாயகி (TN) ஒரு பெரிய புதிரை எதிர்கொள்கிறார். அவரது மருமகள் சுஷ்மிதாவின் (அனஸ்வர ராஜன் நடித்த) சமரச வீடியோக்கள் பரப்பப்படுகின்றன, மேலும் அந்தப் பெண்ணின் பெயரைக் கெடுக்காமல் பிரச்சினையைத் தீர்க்க TN ஒரு வழியைக் கண்டுபிடிக்க வேண்டும். இரண்டு காரணங்களுக்காக இது படத்தில் மிக முக்கியமான தருணம் – 1) இது சதி புஷ்ஷராக செயல்படும் காட்சி, மற்றும் 2) இங்கிருந்து எல்லாம் கீழ்நோக்கி செல்கிறது. TN தனது மருமகளுக்கு விஷயங்களைச் சிறப்பாகச் செய்யும் விதம், மோசமாக கருத்துருவாக்கப்படாமல், முற்றிலும் பிற்போக்குத்தனமான காட்சிகளால் நிரம்பியுள்ளது. உதாரணமாக, வீடியோவில் உள்ள பெண் உண்மையில் சுஷ்மிதாதானா என்பதை அவர் இருமுறை சரிபார்க்கும் காட்சியை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். சரியான விஷயங்களைச் சொல்வதன் முக்கியத்துவத்தைப் புரிந்துகொண்டு, உயர்ந்த நெறிமுறை தரங்களைக் கொண்ட ஒரு பத்திரிகையாளராக அவர் நடித்திருப்பதைக் கருத்தில் கொண்டு, TN தனது மருமகளிடம் முதலில் சொன்னது அப்பட்டமான ஆடைகளை அகற்றுவதாகும். ஏன்? சுஷ்மிதாவின் உணர்வுகளைக் கூட கருத்தில் கொள்ளாத இந்த வினோதமான கோரிக்கையை நாம் தலையில் சுற்றிக் கொள்வதற்கு முன்பே, தயாரிப்பாளர்கள் தங்கள் கேமராக்களுக்கு அகற்றப்படும் ஆடைகளில் பயிற்சி அளிக்க முடிவு செய்கிறார்கள். எங்களின் இரண்டாவது ‘ஏன்’ என்பதை நாங்கள் அடைந்தோம், இன்னும் சில நிமிடங்களுக்குள், சுஷ்மிதாவுக்கு ஒரு தகுதியான விளக்கத்தை வழங்காமல் TN தனது அடுத்த திட்டத்தை நோக்கி நகர்கிறது. நான் சொன்னது போல், ஒவ்வொரு விஷயமும் இங்கிருந்து கீழே செல்கிறது.

நடிகர்கள்: திரிஷா, அனஸ்வர ராஜன், லிசி ஆண்டனி

இயக்குனர்: எம் சரவணன்

உண்மையில், உலகப் பிரச்சனைகளான போர்வெறி மற்றும் எண்ணெய் அரசியல் பற்றிய மேலோட்டமான வர்ணனையை வழங்குவதற்கு முன், TN ஒரு உயர்நிலைப் பள்ளிப் பெண்மணிக்கு அழகு என்பது பற்கள் பிரேஸ்கள் மற்றும் பிளாஸ்டிக் அறுவை சிகிச்சை என்று அறிவுரை கூறும்போது, தாராளவாத அளவுகளில் பெண் வெறுப்பை குறைக்கிறது. அந்த இளம்பெண் கேட்க விரும்பியிருக்கலாம் என்று ஒருவர் வாதிடலாம், ஆனால், அதன் கதாநாயகன் இளம் மற்றும் ஈர்க்கக்கூடிய சிறுமிகளுக்கு ஒரு முன்மாதிரியாக இருக்க வேண்டும் என்று விரும்பும் ஒரு படத்தில் அது சரியான செய்தியா? உயர்நிலைப் பள்ளி மாணவர்களின் பாதுகாப்பின்மை மற்றும் கவனத்தை ஈர்க்கும் தன்மை பற்றிய TN இன் அழுத்தமான மற்றும் முழுமையான பார்வையால் இந்த உணர்ச்சியற்ற காட்சிக்கு முந்தியது ஆழ்ந்த ஏமாற்றத்தை அளிக்கிறது. உணர்வின்மை மற்றும் விழிப்பு ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான இந்த நிலையான ஊசலாட்டமானது கதையின் சிக்கலான பகுதிகளை பெரிதாக்குகிறது.

ராங்கியில் முடிவில்லாத சீரற்ற தன்மை உள்ளது. கிண்டியில் சைபர் கிரைம் வழக்காகத் தொடங்குவது, ஆப்பிரிக்காவில் பெயரிடப்படாத (படிக்க, தணிக்கைக் குழுவினரால் முடக்கப்பட்ட) நாட்டின் சண்டையால் பாதிக்கப்பட்ட பகுதிகளை அடைகிறது. பிரச்சனை இடங்களை மாற்றுவது அல்ல, மாறாக சித்தாந்தங்களை மாற்றுவது. கேட்ஃபிஷிங்கின் கேடுகெட்ட தன்மையைப் பற்றி வாய்விட்டு மெழுகியவர், படிப்படியாக மற்றவர்களை எச்சரிக்கும் நபராக மாறும்போது ஏன் ஒரு பின் இருக்கை எடுக்கவில்லை? ‘ஒரு மனிதனின் பயங்கரவாதம் இன்னொரு மனிதனின் புரட்சி’ என்ற பழமொழியுடன் வலுவாக வாழும் அந்த ஆப்பிரிக்க நாட்டில் போராளிகளில் ஒருவரான TN க்கும் ஆலிமுக்கும் இடையேயான சமன்பாடு என்னவாக இருந்தது. இந்த படத்தின் அரசியலில் இறங்காமல் கூட, அது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது. மர்பியின் சட்டத்திற்கு சமமான திரைப்படம் போன்ற ராங்கியின் உணர்வை அசைக்கவும்.

டிஎன் கதாபாத்திரத்தை வரைந்தபோது, ஏ.ஆர்.முருகதாஸும், இயக்குனர் எம்.சரவணனும் போரடித்தனத்தை துணிச்சல் என்று தவறாகக் கருதியது தெளிவாகிறது. கௌரி லங்கேஷின் பெயரைச் சொல்லி வலுவாக ஆரம்பித்தாலும், சமூகத்தின் உண்மையான பிரச்சனைகளை வார்த்தைகளால் துளியும் இல்லாமல் பேசினாலும், தமிழ் தேசியம் வெகு சீக்கிரத்தில் கலகலக்கிறது. தமிழ் தேசியம் கடந்து வந்த பாதை ஏதாவதொரு அபிலாஷைக்குரியதாக இருந்திருந்தால், தற்போதைய பத்திரிகைத் துறையைப் பற்றிய ஆய்வுகள் கடுமையாகப் பாதிக்கப்பட்டிருக்கும். ஆம், TN ஒரு சுவாரஸ்யமான காட்சியைப் பெறுகிறது, இதில் கதாபாத்திரம் நடிகரை மையமாக எடுக்க அனுமதிக்கிறது, மேலும் சன்கிளாஸ்-ஸ்போர்ட்டிங் த்ரிஷா திடமான ஸ்லோ-மோ வாக், ஓரிரு ஓகே-இஷ் பஞ்ச் டயலாக்குகள் மற்றும் ஒரு சாத்தியமான ஸ்டண்ட் காட்சிக்கு ஈர்க்கக்கூடிய தீர்மானம் ஆகியவற்றைப் பெறுகிறார். ஆனால், அதில் இருந்து வருவது மிகக் குறைவு.

படத்தின் சேமிப்புக் கருணைகளில் ஒன்று ஆலிமின் இருப்பு மற்றும் அவரது அழகான காதல் கதை. மேலும், சி சத்யாவின் இசையும், கே.ஏ.சக்திவேலின் ஒளிப்பதிவும் அவரது தனிமையின் இந்த சுருக்கமான ஓய்வை அழகாகப் படம்பிடித்துள்ளது. உண்மையில், ராங்கியில் தோழமை மற்றும் குடும்பம் பற்றிய ஆலிமின் புரிதலைப் பார்க்க நான் விரும்பினேன்.

கடைசிச் செயலுடன், ராங்கி ஒரு மிடுக்கான ஆக்‌ஷன் த்ரில்லராக இருப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, அது உண்மையில் ஒரு பகுதியாகத் தெரிகிறது. ஸ்டண்ட் காட்சிகள், துப்பாக்கி ஏந்திய மனிதர்களின் ஏமாற்றமளிக்கும் ஷூட்டிங் திறன்கள் இருந்தபோதிலும், நிச்சயதார்த்த காரணியைத் தொடரும். ஆனால் மீண்டும், TN, சுஷ்மிதா மற்றும் ஆலிம் பகிர்ந்து கொள்ளும் விவரிக்கப்படாத சமன்பாடுகளைக் கருத்தில் கொண்டு ஒரு பரவலான அமைதியற்ற உணர்வு உள்ளது. இருப்பினும், அவை அனைத்திலும் மிகப்பெரிய பிரச்சனை என்னவென்றால், ராங்கியின் ஒவ்வொரு சதிப் புள்ளியின் மையமாக சுஷ்மிதாவைக் கருத்தில் கொண்டு அவரது தேர்வுகளை முற்றிலும் அலட்சியம் செய்வதுதான். எந்தக் காரணமும் கூறாமல் அவளது அத்தையிடம் ஆடையைக் கழற்றச் சொன்னாள். அவளது உயிருக்கு ஆபத்தை விளைவிக்கும் கேட்ஃபிஷிங்கிற்கு அது பயன்படுத்தப்படுகிறது என்பதை அறியாமல் ஒரு புகைப்படத்திற்கு போஸ் கொடுக்கும்படி கேட்கப்படுகிறாள். உள்நாட்டுக் கலவரம் நடந்து கொண்டிருக்கும் வெளிநாட்டிற்குச் செல்லும்படி அவள் கேட்கப்படுகிறாள். தூண்டுதலின் மீது விரல் வைத்திருப்பது கூட தெரியாமல் அவள் மீது தோட்டாக்கள் சுடப்படுவதைத் தவிர்க்க அவள் கேட்கப்படுகிறாள். மேலும் சுஷ்மிதா டிஎன்யிடம் கேட்டபோது, “ஏன் துப்பாக்கிச் சூடு நடத்துகிறார்கள்?” முந்தையது துப்பாக்கி கட்டுப்பாடு மற்றும் போரின் பயனற்ற தன்மைகள் பற்றிய தகாத நேர பிரசங்கத்தின் முடிவில் உள்ளது.

வாருங்கள், ராங்கி டீம்… இது, பல விஷயங்களில், தவறு…

- Advertisement -

சமீபத்திய கதைகள்